ReadyPlanet.com
dot dot
dot
Group Menu
dot
bulletHome
bulletวิชชาตันตระ
bulletไสยศาสตร์
dot
TANTRA
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot




การประดิษฐานเทวรูปแบบตันตระเทวาลัย

การประดิษฐานเทวรูปในแบบวิชชาตันตระ

การประดิษฐานเทวรูป ดูจะเป็นเรื่องใหญ่มาก สำหรับบุคคลที่จะบูชาเทพเจ้า แต่หากพิจารณา ให้ดี แล้วจะพบว่า เป็นความยุ่งยากในรูปแบบที่ง่ายๆ ครับ เรามาแบ่งการประดิษฐานเทวรูป ออกเป็นประเภท ตามลักษณะความต้องการก่อนนะครับ

1

การบูชาองค์เทพด้วยความรักเคารพศรัทธาในองค์เทพนั้นๆ แบบนี้ง่ายครับ ตั้งตรงไหนก็ได้ทิศไหนก็ได้ (เกิดไม่สามารถเลือกทิศตายก็ไม่สามารถเลือกทิศชีวิตมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งปวงสุดแล้วแต่พระเมตตาแห่งพระผู้เป็นเจ้าดังนั้นอย่าคิดจะไปเลือกทิศที่เหมาะสมให้แก่พระผู้เป็นเจ้าครับเพราะพระองค์ทรงเป็นศูนย์กลางแห่งสิ่งทั้งปวงเมื่อพระองค์สถิตอยู่ที่ใด ย่อมเป็นศูนย์กลางของทิศทั้งปวงครับ) ที่ไม่ต่ำเกินไป ไม่สูงเกินไป ตั้งไว้ในที่ อันจะทำให้พระองค์ท่านดูงดงาม ผู้ศรัทธาสามารถ มองเห็นท่านได้ ทุกเมื่อ แม้ในยามสุขใจและในยามทุกข์ใจ ข้าวของเครื่องประดับพระเกียรติไม่ต้องมี เครื่องบูชาต่างๆไม่จำเป็นต้องใช้ บูชาด้วยความรัก ความศรัทธา บูชาด้วยจิตใจอันเปี่ยมไปด้วยความรักและเคารพศรัทธาก็พอเพียงแล้วครับ

2

การบูชาองค์เทพเพื่อบวงสรวงสำหรับมหาชน(คนหมู่มาก) แบบนี้ซับซ้อนและยากมากครับ เริ่มตั้งแต่การจัดเตรียมสถานที่ ที่จะตั้งเป็นแท่นบูชา ครับ ขุดดินสวด บวงสรวง ตั้งปรัมชั่วคราว สรงด้วยน้ำมงคล ก่อสร้าง เสร็จ จัดบวงสรวงแท่นบูชา อัญเชิญเทวรูป มาที่หน้าแท่น สถิต ณ.ปรัมพิธีชั่วคราว จัดบวงสรวง เมื่อครบกำหนดฤกษ์ยาม เชิญสถิต ณ.แท่นบูชา บวงสรวงอีกครับ และจัดงานเฉลิมฉลอง ต่อเนื่อง 3 วัน 5 วัน 7 วัน 8 วัน หรือ 9 วัน เมื่อพระองค์ท่านสถิต ณ.แท่นบูชาแล้ว ต้องสวดบวงสรวงบูชาถวายทุกวันครับ และต้องจัดเฉลิมฉลองทุกปีครับ (แค่ฟังก็เหนื่อยแล้วมั๊งครับ แนะนำว่า หาสถานที่ๆ เขาจัดทำอย่างถูกต้อง แล้วไปกราบบูชา ณ. สถานที่นั้นๆดีกว่าครับ ที่สำคัญอยู่ห่างๆจากสถานที่ๆมีการเข้าทรงลงเจ้าก็จะยิ่งเป็นมงคลกับชีวิตนะครับเพราะพระผู้เป็นเจ้าคงไม่ต้องใช้ร่างกายมนุษย์อันเต็มไปด้วยกิเลสในการถ่ายทอดเทวะโองการหรอกครับ)

แต่หากมีผู้สนใจจะจัดตั้งด้วยจิตอันศรัทธาอันตั้งมั่นยินดีให้คำปรึกษาครับ

3

การบูชาองค์เทพเพื่อบวงสรวงสำหรับปัจเจกบุคคล แบบนี้ซับซ้อนแต่ไม่ยากนักครับ เริ่มตั้งแต่การผูกดวง เจ้าพิธีก่อนครับ แต่ที่สำคัญ แท่นบูชาประเภทนี้ มีแต่ผู้ที่เป็นเจ้าพิธีถึงจะสามารถบูชาได้นะครับ เมื่อผูกดวงได้แล้ว ก็ มาหาทิศอันเหมาะสมสำหรับเจ้าพิธี(ทิศที่ดีไม่จำเป็นต้องดีสำหรับทุกคน หากทิศที่ดี ดีได้สำหรับทุกคน คนจน คนรวย คนสุข คนเศร้า คงไม่มี) เมื่อได้ทิศก็จะได้ สี และฤกษ์ยาม ตลอดจน ผู้พิทักษ์ ที่เหมาะสมกับเจ้าพิธี หลังจากได้ทุกอย่างครบแล้ว ก็เริ่มตั้งแต่ แท่นเลยครับ หาแท่นที่ตั้ง สามระดับ ต้องมีม่านหรือประตูปิด ด้วยนะครับ ได้แท่นแล้ว ก็ตบแต่ง แท่นให้งดงามสมฐานะ ผสมผสานเอาสีอันเป็นมงคล และจัดวางแท่นในทิศอันเหมาะสมกับเจ้าพิธี สถิตองค์เทพเจ้าผู้เป็นประธานไว้ในชั้นบนสุด กระถางธูป หรือโถทราย , เชิงเทียน เครื่องสักการะ ต่างๆ ไว้ชั้นที่ สอง ผู้พิทักษ์ ไว้ด้านข้างในชั้นสุดท้าย

แบบคร่าวๆ นะครับ ส่วนกรณี ที่ จะตั้งเอาไว้หน้าบ้านหน้าร้านอาคารต่างๆ ขอร้องเถอะครับ อย่าเลย องค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ ยาม นะครับ พระองค์ทรงสถิตสูงสุด แห่งความรักและเคารพ ไม่บังควร นำพระองค์ท่าน มาเฝ้าหน้าบ้าน หน้าอาคาร ร้านค้า ยกเว้นในกรณีที่ท่านเจตนา ยกพื้นที่ส่วนนั้นอุทิศถวายเป็นเทวลัยแห่งพระองค์ท่าน หากกรณีนั้น ก็ ขออนุโมทนาครับ




ไสยศาสตร์

สมัครสมาชิก
โอม ศรี มหา คเณชะ นมัช article
laddu ขนมลัดดู แบบตันตระเทวาลัย (สำหรับสมาชิก)
การบูชาพระพิฆเนศวรเจ้า
ไสยศาสตร์ ศาสตร์เร้นลับที่ยังคงอยู่ในลมหายใจของโลก article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.