ReadyPlanet.com
dot dot
dot
Group Menu
dot
bulletHome
bulletวิชชาตันตระ
bulletไสยศาสตร์
dot
TANTRA
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot




เทวรูป พระมหาคเณชะ ปางต่างๆ

 

 

 

เทวรูปพระพิฆเณศวร

ปาง

พระมหาปิติคเณศวรเจ้า

 

ประวัติโดยย่อ

ในครั้งหนึ่งของการชุมนุมเหล่าฤาษีผู้ยิ่งใหญ่ทั้งปวงบนสวรรค์ พระฤาษี ศิลาทะ ได้ เรียนถาม ท่าน พระมหาฤาษี ปุลหะ หนึ่งใน มหาสัปปตะฤาษีผู้ยิ่งใหญ่  ถึงท่าทางการเต้นร่ายรำ “นาฏลีลา” เพื่อเปรียบเทียบกัน ระหว่าง การร่ายรำ ขององค์พระมหาสดาศิวะเจ้า และ ขององค์พระพิฆเณศวรเจ้า ว่ามีความคล้ายคลึงหรือแตกต่างกันอย่างไร  ท่านมหาฤาษี ปุลหะ ได้ตอบคำถามไว้ดังนี้คือ “ในการเต้นนาฏลีลา ขององค์พระมหาสดาศิวะเจ้า นั้น เต็มเปี่ยมไปด้วย ความงดงาม อ่อนช้อย น่าตื่นตาตื่นใจ และแฝงไปด้วยอำนาจในการทำลายล้าง ซึ่งสามารถทำลายล้างทุกสรรพสิ่งในสากลจักรวาล ได้ในพริบตา แต่การ ร่ายรำ นาฏลีลาขององค์พระพิฆเณศวรเจ้านั้น กลับแตกต่างกันออกไปแม้ท่าทางในการเต้นจะเหมือนกันแต่  ความหมายและความรู้สึก แตกต่างกันออกไปคือ อารมณ์ที่แฝงอยู่นั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ร่าเริง ซึ่ง เมื่อองค์พระพิฆเณศวรเจ้า มี อารมณ์ดี มีความสุข หรือพึงพอใจอะไรขึ้นมา ก็ตาม ท่านก็จะลุกขึ้นจากแท่นประทับและเริ่มร่ายรำ นาฏลีลา ด้วยความสุขและสนุกสนาน”

 

ผลแห่งการได้บูชาพระมหาปิติคเณศวรเจ้า

ผู้ที่ได้ครอบครองเทวรูปพระพิฆเณศวร ปาง พระมหาปิติคเณศวรเจ้า จะได้รับพรอันยิ่งใหญ่จากองค์พระพิฆเณศวรเจ้า และเหล่าทวยเทพ ทุกเหล่าชั้น ให้มีความสนุก มีความสุข สดชื่น สมหวังในชีวิต

·       พระมหาปิติคเณศวรเจ้า พระวรกาย สีขาว ส่งผลในทางเสริม ให้ชีวิตประสพแต่ ความสุขสดชื่นและสมหวังสำเร็จในทุกสิ่งที่ปารถนา

·       พระมหาปิติคเณศวรเจ้า พระวรกาย สีดำ ส่งผลในทางป้องกันศัตรูหรือคู่อริ ป้องกันวิญญาณร้าย และคุณไสย

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.